สมัครเปิดเว็บไซต์

igetweb @igetweb.com 092-241-9999

ข่าวสาร IT

อัพเดทเทคโนโลยีใหม่ ๆ ให้คุณไม่ตกเทรนด์ รู้ทันทุกข่าวสารไอที ได้ก่อนใคร ทันสมัย ตลอดเวลา

เปรียบเทียบการเลือกใช้บริการเว็บสำเร็จรูป ในไทยหรือต่างประเทศ แบบไหนดีกว่ากัน

เปรียบเทียบการเลือกใช้บริการเว็บสำเร็จรูป ในไทยหรือต่างประเทศ แบบไหนดีกว่ากัน

เว็บไซต์สำเร็จรูปในยุคปัจจุบัน นั้นมีออกมาให้เลือกใช้งานกันมากมายขึ้นอยู่กับคนทำเว็บไซต์ว่าชื่นชอบที่จะสร้างเว็บไซต์ด้วยอะไรเพราะ เว็บไซต์สำเร็จรูปแต่ละตัวก็มีข้อแตกต่างกัน ซึ่งเว็บไซต์สำเร็จรูปก็มีทั้งในไทย เช่น iGetWeb Readyplanet lnwshop เหล่านี้ล้วนเป็นเว็บไซต์สำเร็จรูปในไทย ส่วนเว็บไซต์สำเร็จรูปต่างประเทศที่รู้จักกันเช่น Magento และ Wordpress เป็นต้น โดยวันนี้เราจะมาเปรียบเทียบให้เห็นข้อดีข้อเสีย ของเว็บสำเร็จรูปจากต่างประเทศ กับเว็บสำเร็จรูปในประเทศไทยกันว่ามีความแตกต่างอย่างไร และเหมาะสมกับใคร

1. เว็บไซต์สำเร็จรูปต่างประเทศ

1.1 Wordpress

เป็นเว็บไซต์สำเร็จรูปจากต่างประเทศซึ่งเป็นที่นิยมกันทั่วโลก เป็นเว็บ Open Source Web Software ที่เปิดให้โปรแกรมเมอร์พัฒนา Theme Plugin เพื่อหารายได้
ข้อดีคือเราสามารถเลือก Theme ของเว็บไซต์ได้หลากหลายโดยมี Theme ให้เลือกบน Themeforest มากกว่า 1 ล้าน Theme รวมถึง Plugin ต่าง ๆ ที่จะเป็นส่วนเสริมของตัวเว็บไซต์ทำให้ตัวเว็บ มีฟังก์ชั่นการใช้งานได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น
ข้อเสีย การสร้างเว็บไซต์ด้วย Wordpress ถึงแม้ว่าเราจะทำการซื้อตัว Theme และ Plugin ต่าง ๆ เข้ามาแล้วแต่การจะ ปรับแต่งเว็บไซต์การโม Theme ให้ออกมาสวยตามที่ต้องการ ยังต้องใช้ทักษะในการสร้างเว็บไซต์ และทำเว็บไซต์ อยู่ด้วยเช่นกัน ดังนั้น นอกจากนี้ Wordpress ยังไม่มีบริการ Support เวลาเว็บไซต์เกิดปัญหาที่เราไม่สามารถแก้ไขขึ้นมาได้หรืออยากได้ฟังก์ชั่นต่าง ๆ เพิ่มเข้ามาก็ต้องใช้วิธีการช่วยตัวเอง

1.2 Magento
เว็บไซต์ สำเร็จรูป จุดเด่นของเว็บไซต์ Magento คือเว็บไซต์ที่ทำขึ้นมาเพื่อ E-Commerce ซึ่งระบบต่าง ๆ ล้วนสร้างมาเพื่อการขายสินค้าออนไลน์ มีระบบบริหารสต็อค ครบสมบูรณ์แบบ และระบบการซื้อขายสินค้าที่เด่นที่สุด แต่ Magento จะมี Theme ให้เลือกน้อยกว่า รวมถึงคู่มือการใช้งานและการปรับแต่งหน้าเว็บ นั้นยังต้องใช้ความรู้ในการทำเว็บ

2. เว็บไซต์สำเร็จรูปในประเทศไทย
iGetWeb เป็นเว็บไซต์สำเร็จรูปที่เกิดขึ้นมานานถึง 15 ปีแล้ว ถือได้ว่าเป็นระบบเว็บไซต์สำเร็จรูปเจ้าแรก ๆ ของประเทศ ข้อดีของ iGetWeb เป็นเว็บไซต์สำเร็จรูปที่เหมาะกับผู้ที่เริ่มต้นอยากมีเว็บไซต์ และไม่มีความรู้ด้านการทำเว็บไซต์เพราะตัวเว็บไซต์มีมาให้สำเร็จรูปอยู่แล้วดังนั้นจึงง่ายต่อการตั้งค่าและปรับแต่ง รวมถึงการสร้างเว็บไซต์ที่สามารถสร้างได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเว็บบล็อคเกอร์ เว็บบอร์ด เว็บขายของออนไลน์ หรือเว็บบริษัทก็สามารถใช้งาน IGetWeb ได้ รวมถึงมี ซัพพอร์ต ที่คอยบริการเวลามีปัญหาในการทำเว็บไซต์ และคู่มือการทำเว็บไซต์ที่เป็นภาษาไทย


สรุป การใช้งานเว็บไซต์สำเร็จรูปของต่างประเทศ อาจจะต้องใช้ความสามารถในการทำเว็บไซต์ ข้อดีคือมีความเป็นสากล และสเถียรภาพสูง ในราคาที่ไม่แพง ส่วน เว็บไซต์สำเร็จรูปในประเทศไทยนั้น ออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการของคนไทยโดยเฉพาะ และสร้างจากความคุ้นเคยในการใช้งานของคนไทย ราคาไม่แพง และสามารถ support ลูกค้ารวมถึงสอบถามปัญหาการใช้งานได้ เหมาะกับการใช้งานทั้งองค์กร e-commerce และเว็บบลอคส่วนบุคคล